Nói với em lần nữa

Trên đời này, mối quan hệ giữa người và người là những mối quan hệ tế nhị và tinh vi nhất.

Chúng ta sống trên quả đất, hít thở chung một bầu không khí, nhìn ngắm cùng một mặt trời và có lúc nào đó, giữa đời thường, ta vô tình va quẹt vào nhau theo những cách không bao giờ ngờ tới.

Cách đây 3 năm, mình từng viết rất nhiều điều cho họ, những con người mà đến bây giờ, với mình chừng như chẳng còn có chút liên quan gì. Khi đó, tâm mình là cơn bão lớn chỉ chực chờ xé tan hoang tất thảy mọi thứ trót nằm trên đường càn quét của nó.

Còn nhớ mãi, trong những đêm mịt mù rã rượi với nước mắt và nỗi đau triền miên, mình đã hầu mong họ có thể một lần cảm nhận được thứ cảm giác đang lồng lộn trong óc, quằn quại trong trái tim nhỏ bé này. Nhưng, sau tất cả, mình cũng đã viết những lời chúc phúc thực tâm, như một món quà bé nhỏ cuối cùng dành cho những thứ đã không bao giờ còn thuộc về mình và nên nằm trong trí óc mình nữa. Mình đã nghĩ, tất cả những thứ đó, chỉ riêng mình cảm nhận và tự thanh thản lấy.

Vậy mà đến hôm nay, sau tất cả mọi bão giông. Giữa một buổi sáng trong lành, mình bất ngờ nhận được một cú like từ người con gái ấy. Người con gái mà ngày xưa, từng có lần, mình đau đớn không thể kìm chế nhấn 1 like vào tấm ảnh cho ngày em sắp trở thành cô dâu hạnh phúc nhất. Mình, dường như là em ấy vào giai đoạn ấy, đã bỏ hết quá khứ sau lưng và chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời bằng tất cả niềm tin và hi vọng.

Có thể, từ lâu nay, mọi chuyện không như mình đã nghĩ. Cũng đã có ai đó từng âm thầm theo dõi mình hệt như mình từng dõi theo người ta. Chỉ là, giờ đây, mọi thứ đã không còn nặng nề như trước. Và chắc người ấy đã cất được một gánh nặng ra khỏi tim mình. Cô gái nhạy cảm và khá sâu sắc, hiểu chuyện kia, tính cách mình đã đoán ngay ra được từ cái lần đầu đọc stt của em, đã tinh tế trao cho mình một thông điệp, ngắn gọn, nhẹ nhàng, và đúng hệt thời điểm như mình đã từng làm với em.

Tuyệt nhiên, giữa chúng ta, không có mối dây quan hệ nào, không một lần gặp gỡ, cũng tuyệt nhiên không có ý định sẽ xen vào cuộc đời nhau bất kỳ lần nào. Song, những cú click của số phận đã khiến cả hai như đứng vào vị trí của nhau mà hiểu nhau hơn vạn lời nói.

Phụ nữ chúng ta, tâm trạng đều dễ nhận ra, nhưng tâm tư thì khó đoán. Phụ nữ tử tế lại càng không dễ dàng nói với nhau một lời chúc phúc, nhưng thật tâm mong nhau có một chốn yên bề. Tế nhị thôi, họ trao nhau những lời động viên giản đơn như cái cách chị L đã ủi an “vu vơ” trên fb mà đến bây giờ mình vẫn tạc dạ ghi lòng. Cuộc đời kia, cứ sóng gió và bão giông đi, cứ bất công và thiên lệch đi, chúng ta sẽ nhận hết và vượt qua thôi, phải không?

Những thăng trầm bão lũ đi qua, giờ chúng ta lại là những phụ nữ đã cởi cho nhau những mắc xích của số phận, cùng vun đắp cho những vui buồn của riêng mình. Những lời mình cầu chúc cho em, nay đã gần như thành sự thật trọn vẹn. Còn những lời chúc cho mình mà có thể em đã viết đâu đó, những  lời mình tin là thành tâm và đẹp đẽ đó, hi vọng cũng sẽ sớm thành sự thật. Bởi vì chúng ta là những phụ nữ xứng đáng, đã và đang yêu những người tử tế bằng cả trái tim nhiệt thành và cái đầu lí trí.

Cám ơn em!

rot_1468

Mọi nỗi đau khép lại

Ta vui nhiều… hơn xưa.

 Yun

SG 18.10.2016

Leave a Reply

