Hành trình cùng Doctor Who Season 6 (2011)

215478_202209946478583_110298935669685_586055_7882015_nVậy là mình đã đi hết 6/7 chặng đường cùng Doctor Who. Mới ngày nào xem chỉ vì lời rủ rê rồi dần bị cuốn vào những cuộc phiêu lưu đầy cung bậc cảm xúc lúc nào không hay. Để đến hôm nay, kết thúc 6/7 chặng đường thấy lòng mình chùng lại. Thậm chí không dám coi nhanh! Mọi thứ mình đã trải qua cùng Doctor ngày càng sâu sắc. Không chỉ là cười, không chỉ là khóc, không chỉ là vui sướng, không chỉ là giận dữ Doctor Who đã chỉ ra cho mình thấy những điều mà trước đây, mình chưa bao giờ nhận ra, chưa bao giờ trân quý, chưa bao giờ ý thức được dẫu mình hoàn toàn không phải một đứa vô tâm.

Mấy hôm nay lại bệnh, mũi nghẹt đến mức nói không ra tiếng, nhưng vẫn tận tụy với sự nghiệp Whovian và nỗ lực lải nhải “lôi kéo” bạn bè xem phim nhưng có vẻ chả mấy khả quan! Thôi thì hãy cứ một mình mở cánh cửa Tardis và bước ra ngoài kia, trải nghiệm những chân trời mới mẻ cùng Doctor để ghi dấu lại một quãng thanh xuân với biết bao kỷ niệm mà mình sẽ không quên trong đời…

***

Vì những người thân thương nhất, chúng ta luôn có thể đợi, dù là cả cuộc đời…


doctor_who_series_6_2_poster_by_gazzatrek-d4zbi9n

Bắt đầu Season 6, mọi thứ bắt đầu xoắn não hơn bao giờ hết khi bác Steven Moffat nhúng tay rải các hint từ đầu đến cuối. Ngay từ tập đầu The Impossible Austronat, người xem đã bị choáng váng bởi cái chết của Doctor gây ra bởi một phi hành gia không tưởng, bí ẩn và anh chắc chắn không thoát khỏi cái chết đã trở thành điểm chết trong dòng thời gian.

tumblr_m7x219o4b71rc0wy0o1_500Doctor mời mọi người đến họp mặt tại hồ Silencio, Utah họp mặt…

tumblr_ltpk4snHwT1qb5z79o1_500
Bỗng đâu một phi hành gia bí ẩn từ dưới nước xuất hiện…

tumblr_m4e05rNzf61qenibx…rồi bất ngờ anh bị người này bắn chết…

tumblr_lnthug7ZSq1qd2m9x… trước khi kịp tái sinh!

Doctor sẽ làm thế nào để sống sót? Liệu dòng thời gian có thể được viết lại? Ai là nhân vật bí ẩn đó? Rốt cuộc River Song là ai và cô ta có vai trò như thế nào trong hành trình của The Doctor? Người xem cứ như quay mòng mòng từ đầu đến cuối series chỉ để tìm đáp án cho những câu hỏi này!

Nhưng hãy khoan, cũng nên điểm qua một số tập mình ưng ý nhất trong seire, dù không nhiều nhưng đã để lại một số đoạn ấn tượng khá sâu sắc.

Series 2 tập The Rebel Flesh/ The Almost People của Matthew Graham. Tập này đơn giản nói về một nhóm các nhà khoa học đã tạo ra những người nhựa (Flesh) hay được gọi là Ganger giống hệt mình với đầy đủ hình dạng, suy nghĩ lẫn cảm xúc để thay họ làm các công việc tại khu nghiên cứu. Nhưng không may, cơn bão mặt trời khiến cho các Flesh này bắt nổi loạn và không muốn bị hủy hoại. Chúng bắt đầu đấu tranh lại với chính những “bản gốc” của mình. Ngay cả Doctor trong lúc táy máy đã vô tình tạo thành một phiên bản Flesh của bản thân. Anh ta đã đồng hành cùng Doctor và tỏ ra rất hữu ích vì có tất cả suy nghĩ và kỹ năng của Doctor.

tumblr_lrqm3q0g0A1qf4sefHai chàng có vẻ rất “hợp cạ”!=))

4FBhz
Tuy nhiên, Amy lại không tin anh ta. Cô gọi Flesh này chỉ là “Almost People” nghĩa là những sinh vật gần người thôi chứ chẳng phải con người. Điều này thực sự đã khiến Doctor-Flesh rất buồn. Cũng không có gì đáng nói cho đến đoạn cuối cùng khi Amy chiến đấu cùng Doctor và đến cuối cùng cô nhận ra, người đó chính là Flesh. Trong một thoáng quyết định, anh đã không đồng ý đi cùng mọi người mà ở lại giữ cửa để ngăn chặn một Flesh đã biến thành quái vật. Doctor-Flesh đã không ngại ngần hi sinh thân mình vì bạn bè dẫu rằng anh chẳng có nghĩa vụ phải làm thế. Và dù anh chỉ là Flesh, một sinh vật tạm bợ sinh ra ngoài mong đợi của người khác song anh vẫn sống trọn phần mình và có những hy sinh mang ý nghĩa sống còn. Quả thật, dẫu người đời có cho rằng ta chẳng phải một con người hoàn chỉnh, không hoàn hảo như họ mong đợi song không ai có thể phủ nhận rằng mỗi chúng ta đều có thể yêu thương ai đó theo những cách hoàn hảo nhất mà chúng ta có thể.

Mình cũng rất thích tư tưởng tập phim The God Complex. Khi Doctor muốn Amy phá vỡ niềm tin mãnh liệt cô dành cho anh để đánh bại con quái vật chuyên hút niềm tin của các loài để nuôi sống bản thân. Khi đối diện với nó, anh đã nói rằng: “Với một sinh vật sống già nua cô độc trên vũ trụ, nhuốm đầy máu của các sinh vật vô tội thì cái chết là một ân huệ…”. Và rồi, Doctor thuyết phục Amy đừng tin vào anh nữa…

200_sss
“Tôi mang cô theo chỉ vì tôi rất tự phụ. Bởi tôi muốn được ngưỡng mộ ấy mà…

200_s
Tôi chả phải anh hùng, thực sự tôi chỉ là một gã điên trong cái hộp mà thôi

200ds_sHãy quên lòng tin vào tôi đi”

Ôi Doctor của tôi, anh đã già cỗi lắm rồi, những chuyến phiêu lưu của anh đã quá dài. Tất cả mọi điều anh đã thấy, đã biết, để thấu hiểu đến tận cùng gốc rễ. Song những ai đã trải qua mọi điều bạo liệt nhất, chứng kiến những điều đẹp đẽ nhất lẫn ác tâm nhất của các giống loài trên vũ trụ, thì người đó cần có một quyền năng là: được phép chết đi. Tập này khiến mình nhớ Doctor Ten rất nhiều nhất là trong tập Human Nature khi ông giáo John Smith có quyền lựa chọn “khai tử” bản thân, nhưng Doctor thì không, đơn giản bởi vì anh không thể, dẫu sở hữu một cuộc sống bất diệt ngàn năm, rốt cuộc chỉ mang lại nỗi cô đơn giằng xé…

Nhưng tập khiến mình đau đớn nhiều nhất là The Girl Who Waited. Nếu như ở Series 5 chứng kiến tình yêu bất diệt của Rory cho Amy thì Series 6 lại là minh chứng cho tình yêu thuần khiết và mãnh liệt của Amy dành cho Rory. Mình đã được nhiều người “cảnh báo” về mức độ “nát tim” trước khi xem tập này nhưng vẫn khóc không thể ngừng được.

imacxzges“Anh chẳng bận tâm em đã già đi. Anh chỉ quan tâm đến việc chúng ta không già đi cùng nhau…”

Chuyện đơn giản nói về ba người bị kẹt tại hành tinh Apalapucia và Amy vô tình đi nhầm phòng và rơi vào một trường thời gian khác chạy nhanh hơn trường thời gian của Doctor và Rory. Trong khi Doctor tìm cách cứu Amy và Rory hứa sẽ đến tìm Amy thì Amy phải một mình chống lại bọn robot tiêm ngừa bệnh dịch (nếu người bình thường bị tiêm sẽ chết ngay, vì thuốc chỉ có tác dụng với cư dân trên hành tinh+ những người 2 tim như Doctor). Vì một số tai nạn, Doctor và Amy đã đến cứu Amy trễ, nhưng trong trường thời gian của cô đã là sau… 36 năm!

amywaitingAmy đã chờ đợi mỏi mòn….

twoamys…suốt 36 năm ròng rã…

807147cf890d70ac_AmyPondVà giờ đây Rory bắt buộc phải chọn….

Amy của chúng ta, cô gái đã luôn tin yêu Doctor và Rory giờ đây đã già nua với khuôn mặt cằn cỗi và những nếp nhăn xấu xí. Cô đã không còn niềm tin, cô từ chối sự giúp đỡ cho đến khi Rory và Doctor thuyết phục được cô cùng Amy trẻ xuất hiện tại cung một trường thời gian và cùng nhau chạy trốn.

old amy“Anh đã không đến cứu tôi”

Nhưng khi Rory đã bế Younger Amy đã vào được bên trong, Doctor lại “tàn nhẫn” (anh bắt buộc phải làm thế nếu không muốn Tardis nổ tung) nhốt Older Amy ở bên ngoài vì không thể có hai phiên bản thời gian của cùng một người cùng tồn tại.

doctorwhox610x224305-418

amywait11

tumblr_m2k1pjJTN11rs024zo1_500
Xin lỗi, anh rất rất xin lỗi…”

 Cảnh Older Amy đau đớn đập cửa xin vào trong, cảnh Rory khổ sở van xin Doctor mở cửa khiến mình không thể cầm lòng được. Mình thấy mình trong đó, mình thấy mình trong Older Amy, ở một mình suốt gần 40 năm ròng rã, tự sinh tồn, tự mình làm mọi thứ, tự mình hi vọng rồi sụp đổ chỉ để chờ đợi Rory nhưng sau cùng chỉ trong khoảnh khắc chợt nhận ra mọi nỗ lực của bản thân đều là vô nghĩa. Đoạn Doctor nhốt Older Amy bên ngoài Tardis có thể nói là một trong những cảnh đứt ruột đứt gan nhất của Doctor Who, ngang với cảnh Doctor Ten chia tay Rose!

-The-Girl-Who-Waited-doctor-who-for-whovians-33028257-500-282Những nỗi đau chia lìa đến tận cùng…

Khi chứng kiến một người ta yêu nhưng chẳng thể chạm vào một lần nữa, chứng kiến người mình yêu thương nên chọn lấy điều tốt đẹp hơn và bản thân phải chấp nhận đối mặt một mình với tất cả quãng đời cô độc dằng dặc chỉ để chờ đợi và nhận ra mình vẫn chẳng thể đi đến cuối con đường cùng người ấy- luôn đau đớn. Mình biết. Mình hiểu điều đó hơn ai hết. Thật khó chấp nhận song có lẽ với những tình yêu thực sự không có gì là không thể. Chấp nhận mình không còn tồn tại, chấp nhận gạt bỏ mọi nỗ lực đớn đau suốt hàng chục năm ròng rã chỉ để người mình yêu được hạnh phúc hơn thì có lẽ, sự hi sinh của Amy là không hề vô nghĩa.

Và trước khi chết, Older Amy muốn nhìn lại Trái đất một lần nữa chỉ để tưởng nhớ về người con trai cô yêu thương nhất trên đời, người đã chờ đợi cô 2000 năm và người cô đã đợi chờ 36 năm ròng rã…

-The-Girl-Who-Waited-doctor-who-for-whovians-33028235-500-283“Tôi đã từng kể về người con trai tôi đã gặp ở nơi đó chưa?…”

Tất nhiên, khi Rory cứu Younger Amy thì Older Amy đã không còn tồn tại, song tất cả chỉ để minh chứng một điều rằng: có những thứ không hề thay đổi, đó chính là những tình yêu thực sự. Nếu nó là điều ý nghĩa nhất cuộc đời ai đó, họ sẽ có những cách riêng để gìn giữ nó, để trân trọng và thương yêu nó một cách xứng đáng nhất theo những cách riêng của họ. Và thậm chí, vì một tình yêu như thế, ta có mất cả đời để chờ đợi cũng là điều không hề tiếc nuối!

Tiếp theo là một loạt các tập “dính líu” đến nhau và là đường dây chính của câu chuyện, từng bước hé lộ những thắc mắc ngút trời cho “cái chết” bất ngờ của Doctor ở đầu phim là:  The Doctor Wife, A Good Man Goes To War, Let’s Kill Hitler, The Wedding of River Song.

Những tập này, qua ngòi bút của kịch tác gia Steven Moffat không có gì phải bàn nhiều ngoài một từ: đỉnh. Trước đây, mình cũng coi nhiều series phim truyền hình nhưng chủ yếu là các phim Mỹ, đã rất quen với các motif kiểu Mỹ, hồi hộp nhưng không có gì bất ngờ, kiểu gì rồi anh hùng cũng… sống, phim cũng thiên về các yếu tố kỹ xảo nhiều hơn là nội dung cốt truyện. Âu cũng là do tính giải trí của các phim này và tính cách người Mỹ. Nhưng từ khi đắm đuối với BBC thì ngược lại, chất thâm trầm trong tính cách, sâu sắc trong văn hóa giúp người Anh sáng tạo ra những series phim mà mình không ngờ là có thể chỉn chu về mặt kỹ xảo, và hoàn hảo về nội dung kịch bản đến vậy. Đó cũng là một sự thật hiển nhiên mà trước giờ mình, cũng như rất nhiều người Việt chưa được may mắn tiếp cận với môi trường phim ảnh của các nước khác ngoài Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc,… không hề biết tới. Và thế là bất ngờ, ngưỡng mộ và choáng ngợp đúng nghĩa.

Mặc dù Doctor Who không quá nặng về kỹ xảo (dẫu kỹ xảo cũng rất ổn so với phim truyền hình luôn) nhưng người xem vẫn thấy “đã” bởi được bonus bằng những yếu tố sâu sắc, nội dung thâm thúy mà bộ phim mang lại. Hoặc là hài hước vui nhộn đau ruột, hoặc là buồn đến buốt óc thấu gan, hoặc là phiêu lưu mạo hiểm li kỳ, hoặc là nồng ấm tình cảm, tất thảy đều có thể tìm thấy trong đa số các tập phim được làm rất “tới”. Đơn cử là đường dây câu chuyện của Steven Moffat, sau thời Russell T. Davies, bác Steven đã tạo nên chất xoắn não ảo diệu không thể nhầm lẫn cho Doctor 11. Series của Matt Smith không quá dài, nhưng phải nói là tuyệt vời. Mình nể Steven ở chỗ, bác ấy đã rải hint suốt từ những season trước chỉ để giải thích cho những điều sẽ xảy ra trong các season của… vài năm sau. Điều này cho thấy tầm nhìn xa trông rộng, sự chuẩn bị kỹ càng lẫn mức độ đầu tư công phu với những dự án tâm huyết trong vòng hàng chục năm của ekip làm phim chớ không phải làm theo kiểu “ăn xổi ở thì”.

Những khúc mắc dần được hé lộ bởi những tình tiết bất ngờ và độc đáo nhất khiến cho khán giả có giàu trí tưởng tượng nhất cũng phải: “Wow!” liên tục (điển hình là mình@@!). Khá là xoắn não nhưng mình sẽ cố gắng để giải thích ngắn gọn ra như thế này:

Khi Amy có thai, cô đã bị bắt bởi một nhóm người cầm đầu là một mụ già có miếng che mắt đầy ám ảnh và bè lũ bọn Silence. Phải nói sau bọn con nít “Are you my mummy?”, Weeping Angels thì Silence lại là một sáng tạo nhân vật đặc sắc khác có khả năng gây ám ảnh cực độ của bác Steven.

dr-who-artcard004Khán giả sẽ không bao giờ quên được cái bộ mặt khủng khiếp luôn tụ thành một đám trên trần nhà như dơi, lẫn âm thanh rè rè ớn lạnh mà bọn Silence gây ra.

rhplwmBọn chúng là một giáo phái tự nhận mình là những kẻ canh giữ lịch sử. Chúng xuất hiện khắp nơi trên trái đất nhưng chỉ cần rời mắt khỏi chúng là chúng ta sẽ không nhớ gì về chúng để có thể kể lại về chúng nữa. Vì thế mà gọi là “Silience” chăng? Chúng âm mưu thôn tín loài người và cho rằng Doctor là kẻ sống bất tử nên cần phải loại trừ anh. Nhưng ai có thể giết một Time Lord đã sống ngàn năm đây? Và thế là bọn chúng đã âm mưu bắt cóc Amy để lợi dụng chính con gái cô Melody Pond!

a-good-man-goes-to-war
Cô bé Melody Pond được hình thành khi hai vợ chồng Amy và Rory sống trên Tardis (ngay đêm… tân hôn hai vợ chồng đã lo chạy theo Doctor rồi). Thế nên, theo một cách nào đó cô bé cũng là một “đứa con” của Tardis, mang trong mình năng lượng của vòng xoáy thời gian. Nói đúng hơn cô bé cũng là một… Time Lord và bị lợi dụng cho một âm mưu chống lại Doctor dài lâu về sau.

Amy-6x07-A-Good-Man-Goes-To-War-amy-pond-22903278-1920-1080Doctor vui sướng tặng ngay cho Melody…cái nôi hồi xưa của mình!=))

Để cứu Amy, Doctor và Rory đã phải tập hợp bạn bè khắp nơi trên vũ trụ lại, nhưng đến cuối cùng họ chỉ cứu được Amy còn bé Melody lại bị bắt đi!

 Trong cơn đau khổ tột cùng của mọi người, bất ngờ River Song xuất hiện và cô đã nói cho Doctor biết một bí mật “động trời” khiến Doctor nhảy cẫng lên vì… vui sướng. Thì ra, Melody Pond gọi theo ngôn ngữ của người dân rừng Gammar chính là… River Song. River Song đích thị là con gái của Amy và Rory trong… tương lai! Chính vì thế, rõ ràng, cô bé sẽ không bị tổn hại mà vẫn sống tốt, sống khỏe là đằng khác!

  tumblr_m3qh426oHo1r0qtppo1_250
“Hãy bình tĩnh, Amy…tumblr_m83fn4FI5b1rxhsv8o6_r1_250Con là con gái mẹ đây…”

Sau đó, lại xảy ra một chuyện bất ngờ là Mels – cô bạn thân nhất của Amy và Rory thuở nhỏ cướp Tardis và bắt Doctor đưa về quá khứ.

tumblr_lyhnqkNxmY1qbf24xo1_500Vì là bạn thân nên Amy đã lấy tên của Mels đặt cho con gái là Melody! Cả bọn đối đầu ngay… Hitler và trong lúc xô xát lạc đạn do Hitler bắn một nhóm cảnh sát thời gian tí hon (ngụ trong một loại robot có thể giả hình dạng của bất kỳ ai gọi là Teselecta) đang săn lùng River Song vì họ biết trong tương lai cô ta sẽ mang danh giết người, thì đạn lạc trúng ngay Mels!

Ai cũng hoảng hốt thậm chí Doctor còn hứa hẹn sẽ… cưới cô nếu cô sống sót. Nhưng cuối cùng thì Mels đã khiến cho tất cả shock nặng khi cô… tái sinh thành River Song.

tumblr_lqmlieCvtm1qmjnzro1_500
Thì ra, Mels chính là con gái của Amy và Rory được bọn Silence đưa xuống trái đất và tìm cách tiếp cận Doctor để giết anh. Bọn chúng đã “lập trình” việc giết Doctor vào não cô bé. River Song lúc này hoàn toàn nổi loạn và điên rồ (vì chưa biết Doctor là người thế nào mà!). Ả đã đầu độc Doctor bằng một… nụ hôn khiến Doctor sẽ chết trong vòng 32 phút nữa. Đến đoạn này, khi Teselecta định bắn River Song thì Amy và Rory đã kịp thời phá hỏng nó. River Song sau khi trò chuyện cùng Doctor đã kịp thời cứu sống anh bằng chính năng lực đang tái sinh của mình (Cũng bằng cách… hôn luôn!@@).

tumblr_lruffhw2pf1r3w13zo3_500
Đến tập cuối, mọi kịch tính được đẩy lên tới đỉnh điểm khi River Song tiếp tục bị bọn Silence bắt và đưa cô vào bộ đồ phi hành gia đã lập trình sẵn để giết Doctor. Ở tập trước, khi truy xuất dữ liệu từ Teselecta, Doctor đã biết rằng mình sẽ chết đúng 5h02′ ngày 22/4/2011 tại hồ Silencio bang Utah nước Mỹ. Và anh đã làm mọi thứ có thể, gặp gỡ bạn bè chỉ để tìm ra đáp án cho câu sấm truyền: “Sự Im lặng sẽ sụp đổ khi Câu hỏi được cất lên!” vậy câu hỏi đã có từ thời cổ xưa để đánh bại bọn Silence là gì? Cai chết của Doctor là một điểm chết trên dòng thời gian, anh không thể ngăn chặn nó được. Nhưng River Song cũng không nỡ nào giết anh, cô ta đã thiết lập lại bộ đồ để khiến thời gian ngưng đọng và sụp đổ dần. Nhưng điều này lại gây ra một nghịch lý khiến cả thời gian và các mốc lịch sử diễn ra cùng một lúc và Doctor cực lực phản đối điều này.

Đến đoạn cuối, Doctor đã cố gắng thuyết phục River Song rồi bất ngờ làm thủ tục… kết hôn cùng cô với sự đồng ý của cha mẹ cô dâu (dù gì cũng đã hứa hẹn với  Mels mà!) 😛

Doctor-River-Marriage-Wedding-of-River-SongHaizzzz, vậy là “hoa có chủ” rùi nhá!!!tumblr_static_tumblr_m3lffdzrva1qhphz2o1_r1_500(Hix, nói chớ nhìn Doctor 11th hun hít chả… gợi cảm bằng doctor 10th xíu nào cả!@@)

Ngay sau khi thề nguyền, anh đã thì thầm vào tai vợ vài điều và nhờ cô làm một việc là… bắn mình để mình được chết vào đúng lúc phải chết để thời gian được nối liền như cũ!

d11s02e01_wallpaper_08
Và cũng từ đó, River Song bị bắt giam với tội danh “giết The Doctor” và bắt đầu một hành trình ngược chiều với Doctor và luôn xuất hiện bất thần giải cứu anh kịp lúc. Và như chúng ta đã biết, cô kết thúc cuộc đời bên cạnh Doctor Ten khi mà anh hoàn toàn không biết người con gái kia chính là vợ mình trong tương lai!

À vâng, nhưng Doctor sẽ chết thật ư? Tất nhiên là không rồi, anh chàng ma mãnh hệt như Sherlock Holmes (bản BBC) đấy mà! Khi thề nguyền cùng River, anh thì thầm bảo cô nhìn vào mắt mình! Thì ra, “anh” chỉ là một Teselecta, còn Doctor thật đã vào bên trong robot. Và khi River bắn anh chỉ là một hình nhân không hơn không kém. Đoạn cuối, River cũng đã nói bí mật này với ba mẹ mình là Rory và Amy. Cả bộ ba vỡ òa trong vui sướng!

—>Quả thiệt là xoắn não không chịu nổi. Những tình huống đan cài nghẹt thở chỉ để chứng minh được sức mạnh của Doctor có được không chỉ bởi bản thân anh mà còn nhờ phần rất lớn ở những người bạn, người ơn. Anh du hành ngàn năm, giúp đỡ biết bao người, cứu rỗi bao nhiêu hành tinh và giống loài nên khi anh mất đi, dù có phá nát cả địa cầu họ cũng phải cứu cho được anh như River Song đã quả quyết. Thực sự, mình không dám so sánh tình cảm và mức độ hi sinh của các companion cho Doctor. Ai cũng dũng cảm, ai cũng cao quý theo cách của họ. Ở những season trước thì có Rose, Martha, Dona, Mickey, Captain Jack…. Season này thì từ Amy, Rory, River cho đến cả anh chàng béo nhút nhát hậu đậu Craig Owens cũng quyết xả thân vì Doctor.

tumblr_lsg8nxCmte1r31q91o1_500

“Em không thể để anh chết mà không biết mình được yêu thương. Bởi rất nhiều người và rất sâu đậm. Và không ai sâu đậm bằng em cả….”

tumblr_lseoojVRWn1qc0dmqo2_250“Hơn cả mọi sinh vật sống trên vũ trụ sao?- Và câu trả lời là: “Phải!”

Series 6 xoáy sâu vào triết lý về cuộc sống ý nghĩa của mối quan hệ nhân quả của chúng ta trên hành trình sống của riêng mình. Chúng ta nên sống hay nên chết? Chúng ta đã đang và sẽ có được những gì từ những điều mình làm?

Không như Tenth thường đau lòng vì những điều anh chưa làm được, chưa làm đủ cho cuộc đời thì Eleventh lại dằn vặt vì việc anh đã quá già cỗi và sống đủ lâu để nên hi sinh tính mạng mình cho những người khác. Suốt 1000 năm dài đằng đẵng Doctor thực sự rất cô đơn, nhưng theo một nghĩa nào đó, anh cô đơn vì anh đã có quá nhiều tình yêu thương và anh chọn lựa nỗi cô đơn ấy để không gây tổn hại đến tất cả những người bạn luôn sẵn sàng vì anh mà làm bất kỳ điều gì- kể cả hi sinh cả bản thân mình.Đó là lý do, anh luôn chọn cách rời bỏ các bạn đồng hành dù sớm hay muộn…

The+Doctor+feels.+was+rewatching+doctor+who+season+6+and_7769e4_4780990“-Amy: Sau mọi chuyện chúng ta đã trải qua cùng nhau. Anh chỉ việc thả tôi về nhà và nói tạm biệt như thể chúng ta chỉ đi chung một chiếc taxi thôi sao?
-Doctor: Thế thì còn lựa chọn nào khác à, tôi đứng trước mộ của cô ư?”

Và cũng vì thế, người đã cho đi mà không cần nhận lại là người xứng đáng nhận được trọn vẹn những tình cảm tốt đẹp nhất! Và với mình, đây là một nghịch lý mà cũng là một sức mạnh làm nên sức sống dai dẳng của Doctor Who suốt 50 năm, là sợi chỉ đỏ cho tất cả mọi thế hệ người Anh cùng háo hức đón chờ từng mùa để xem nó, khóc cười vì nó và cảm nhận được vẻ đẹp tình người luôn lấp lánh đẹp hệt như những vì sao giữa thiên hà bao la ngoài kia!

tumblr_inline_mgncjpCfe41r7xup4“Chỉ vì tôi có quá nhiều cảm xúc”

Và câu hỏi bí ẩn mà cái đầu ngài Dorium đã tiết lộ cho Doctor, câu hỏi mà chưa ai trả lời được, câu hỏi khiến cho bè lũ bọn Silence phải sụp đổ đã vang lên trong khu rừng toàn sọ đầu ấy, bám theo chiếc bóng cao gầy của Doctor đang mải miết bước tiếp trên hành trình cứu rỗi của anh, câu hỏi như tạc vào thời gian thăm thẳm và mãi mãi khiến bao nhiêu thế hệ phải day dứt tìm hiểu câu trả lời: “Doctor Who?”

tumblr_mmofe4aQ1K1s1kdtuo1_250“Câu hỏi đầu tiên chưa từng được tiết lộ đáp án, được giấu mãi trong thực tại này. Câu hỏi mà anh đã trốn chạy khỏi nó suốt cả cuộc đời…”

tumblr_lseog6mrlP1qbs2s8o1_500

tumblr_mu6f5kl9ZK1qzjsrvo1_500
Cuối cùng như mọi năm, đã trở thành đặc sản của BBC, các tập phim Chirstmas luôn được trông chờ nhiều nhất và luôn khiến mọi người thỏa mãn. Và ở series này, tập “The Doctor, Widow and the Wardrobe” cũng của bác Steven Moffat đã không khiến khán giả thất vọng.

xmas4
Đó là một câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng, về lòng dũng cảm và đức hi sinh, về những ân tình sẽ được đáp đền vào một lúc nào đó, về những người bạn không bao giờ bỏ rơi nhau và luôn sẵn lòng giúp đỡ dù có xa nhau vạn dặm.

tumblr_lw6dom9HOn1qhap1n“Một Giáng sinh tuyệt vời nhất từ trước đến giờ!”
“Tôi biết mà!”

Lại một lần nữa, Doctor mang đến một Giáng Sinh tuyệt vời nhất cho một gia đình và cứu rỗi cho cả một cánh rừng. Nhưng kỳ diệu hơn cả là khi chúng ta biết, mình chưa bao giờ mất đi trong trái tim của một ai đó, một người bạn, một người xa lạ ta từng giúp, trong những ký ức của họ về ta, trong những ước muốn của họ, thì điều này mới thực sự ấm áp và hạnh phúc làm sao.

Giáng Sinh đến, chẳng ai phải cô đơn cả….

The-Doctor-The-Widow-The-Wardrobe-7x00-eleven-and-amy-27907441-500-282Ơ…..

The-Doctor-The-Widow-The-Wardrobe-7x00-eleven-and-amy-27907392-500-327
“Tôi chả ôm trước đâu…” (ai bảo giả  chết rồi mất tăm mất tích mấy năm giời!!!)

tumblr_md83dqdjzH1r8v70ro2_250“Tôi cũng thế…”

tumblr_md83dqdjzH1r8v70ro4_250

Haha, cả hai cùng “thi gan” xem ai xuống nước trước

tumblr_md83dqdjzH1r8v70ro3_250

tumblr_md83dqdjzH1r8v70ro5_250
Thôi nào Amy của tôi….

tumblr_static_mattxmas
Lại đây nào cô gái….

tumblr_md83dqdjzH1r8v70ro7_250
Ôm một cái thật chặt nào…

tumblr_md83dqdjzH1r8v70ro8_250
❤ ❤ ❤

tumblr_lwue9sxFcc1r2a3h5o3_500
“Tôi luôn luôn trở lại mà…..”

The-Doctor-The-Widow-The-Wardrobe-7x00-eleven-and-amy-27907399-500-193Mỗi lần bạn thấy họ hạnh phúc, bạn lại nghĩ đến lúc họ sẽ buồn bã và điều này làm tan nát trái tim bạn. Bởi còn ý nghĩa gì khi họ hạnh phúc bây giờ nếu sau đó họ sẽ khổ đau? Câu trả lời là, tất nhiên, họ sẽ phải đau khổ, nhưng cứ để sau đi!”

tumblr_m9n5t6cOCZ1r1x7sqNước mắt Doctor đã rơi vì những tình cảm giản dị mà ấm áp như thế đó…

Với bản thân, mình không biết sẽ có những ai nhớ về mình một cách yêu thương và trìu mến như cách Amy và Rory luôn nhớ và chừa cho anh một chỗ trống trong nhà, trong mỗi bàn tiệc Giáng Sinh nhưng chắc chắn mình sẽ giữ trong tim hình ảnh của những người đã đi qua cuộc đời mình, để lại nhiều xướt xát nhưng đó đều là những vết xướt của hạnh phúc, của tình yêu thương và những cảm xúc không bao giờ phai mờ, không một lớp bụi thời gian nào có thể chồng khít và phủ hằn lên được… Nhất định là thế!

tumblr_mc9kdc153H1rznzjco1_500“Suốt 900 năm du hành xuyên thời gian và không gian, tôi chưa từng gặp bất kỳ ai không quan trọng cả!”

Tạm biệt một quãng đường nữa với Doctor đã lướt qua sau lưng và bắt đầu vào hành trình cuối cùng với Matt Smith. Hi vọng sẽ không có quá nhiều nước mắt, vì chúng ta sẽ luôn ở trong nhau bằng những nụ cười và những tháng ngày hạnh phúc nhất dẫu chúng sớm muộn gì sẽ phải kết thúc!

Sài Gòn, 10/1/2013
Yun

Leave a Reply

